Kỹ năng bán hàng Giải quyết từ chối

3 cách xử lý hiệu quả nhất khi khách hàng chê giá cao

Cách phổ biến nhất để khách hàng từ chối mua sản phẩm của bạn là nói giá cao. Nhưng một khách hàng có thể có nhiều lý do để nói điều này. Họ có thể nói rằng giá quá cao thay vì dành thời gian nghe bạn giới thiệu về sản phẩm. Có thể sản phẩm của bạn không thực sự đắt nhưng khách hàng đang muốn tìm kiếm một mức giá hợp lý hơn cho sản phẩm tương tự.
Ở trường hợp này, người bán nên đặt câu hỏi để xác định xem giá cả có thực sự là vấn đề hay không. Có một số cách để giải quyết vấn đề này như sau:

1. Lắng nghe lý do cụ thể của khách hàng

Hãy đặt những câu hỏi như: “Giá của tôi cao mức nào?” hay “Bạn sẵn sàng đặt hàng với mức giá bao nhiêu?”
Câu trả lời càng mơ hồ thì giá càng có nhiều khả năng không phải là vấn đề thực sự.

2. Đón nhận những sự phản đối khác

“Có thứ gì ngoài giá khiến bạn không muốn mua không? Nếu giá của tôi là chấp nhận được, bạn sẽ đặt hàng chứ?”
Đôi khi, khách hàng cần một chút động viên để bạn biết họ thực sự nghĩ điều gì.

3. Đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ khác

Hãy thử đề xuất 1 sản phẩm hoặc dịch vụ khác tương tự với mức giá thấp hơn, miễn là khách hàng của bạn thấy nó hợp lý. Chủ động tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ và số tiền mà họ có thể chi để mua sản phẩm của bạn sẽ là cách tốt nhất để xử lý trong tình huống này.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Bình luận

  • 0969315360 07/05/2018 at 7:12 chiều Trả lời

    Có thêm kiêns thức tư vấn những vị khách chê giá cao oy nè?!

  • Liên 12/05/2018 at 10:47 chiều Trả lời

    Xin đại lí cho thêm những kiến thức khi báo giá khách lại im lặng luôn

    • Minh Thảo JSC 14/05/2018 at 9:45 chiều Trả lời

      cảm ơn chị ạ, Minh Thảo xin tiếp nhận ý kiến của chị ạ

  • 01686216212 17/05/2018 at 10:20 chiều Trả lời

    Phải làm gì khi khách hàng mới nghe nói đưa một thứ vào cơ thể là họ đã không thích, thấy ko an toàn

    • Minh Thảo JSC 24/05/2018 at 1:51 chiều Trả lời

      dạ, chị tư vấn khách về chất lượng của sản phẩm: nguyên liệu silicon y tế 100% ( nguyên liệu làm van tim nhân tạo) nên rất đảm bảo, ko gây kích ứng dù là người nhạy cảm, được chứng nhận của FDA ( chứng nhận thực phẩm và dược phẩm Mỹ), chứng nhận ISO và chứng nhận của Cục kiểm định chất lượng Việt Nam.
      sau đó chị cho khách xem 1 số phản hồi của khách hàng sử dụng cốc là oke ạ

    • Minh Thảo JSC 24/05/2018 at 1:54 chiều Trả lời

      chị cứ để cho họ tìm hiểu 1 vài ngày rồi chị chủ động gọi lại cho họ để tư vấn thêm cho họ về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *