Kỹ năng bán hàng bán hàng online

Xây dựng và Quản lý Fanpage bán hàng trên Facebook

Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.

1. Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook

Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.
Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi, càng độc, càng lạ… Thì càng có nhiều người ghé thăm và níu giữ chân họ ở lại lâu hơn.
Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.
Cách đặt tên trang cũng rất quan trọng. Không phải là ngẫu hứng cũng không phải theo sở thích. Mà phải theo tên sản phẩm, nhãn hàng hoặc thương hiệu. Ví dụ như: Biti’s , Coca-Cola… Hay tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao…

Minh Thảo JSC cũng đã có một bài viết về cách tạo Fanpage Facebook, mọi người có thể tham khảo tại đây

2. Xây dựng Fanpage Facebook

Mời bạn bè Like trang:
Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.
Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.
Hình ảnh avatar và hình ảnh bìa của bạn phải đẹp và bắt mắt. Để thu hút khách hàng like và theo dõi trang của bạn. Hãy tối ưu cho ảnh avatar (180×180 px) và ảnh bìa (851x315px) bạn nhé.

Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:
Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.
Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…
Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).

3. Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng

Khi sở hữu 1 Fanpage Facebook chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi: quản trị Fanpage là gì? Làm sao để tối ưu nhất hiệu quả?… Thực ra thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này bằng cách:
Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.
Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.
Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.
Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.

Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.
Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.
Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên: Poster, tờ rơi, email, banner… Chỉ giúp giới thiệu với người dùng đến Fanpage bán hàng của bạn. Còn việc người dùng có like và mua hàng hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Fanpage.

4. Phát triển Fanpage Facebook

Đăng những gì:
Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.
Đăng những thông tin bên lề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Rất nhiều các Fanpage hiện nay đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Fanpage. Việc này sẽ giúp tăng tương tác nhưng hiệu quả thực sự mang lại thì không cáo với 1 Fanpage bán hàng. Vì vậy:
Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.
Hãy khuyến khích khách hàng cùng chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Hãy tạo một Fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm. Đặt người dùng vào trung tâm tương tác.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO