Kỹ năng bán hàng bán hàng online

Những đặc điểm của mô hình cộng tác viên

Hiện nay chúng ta chẳng còn xa lạ gì với hình thức kinh doanh Cộng tác viên. Đây cũng chính là mô hình kinh doanh Online khá phổ biến và thành công hiện nay. Vì kinh doanh cộng tác viên không cần nhiều điều kiện bắt buộc nên rất dễ dàng để bắt đầu.

1. Bản chất mô hình bán buôn và cộng tác viên trực tuyến trên mạng Internet

Chúng ta cần phải có bộ chính sách kinh doanh và phát triển hệ thống đại lý và cộng tác viên này. Về mặt bản chất, mô hình này khá giống với:
Các nhà phân phối độc quyền đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam thông qua nhiều cấp bậc;
Hoặc các sản phẩm bán hàng theo mô hình đa cấp (Đa cấp chân chính và hợp pháp vẫn được thừa nhận và đang hoạt động kinh doanh bình thường tại Việt Nam).
Hoặc tham chiếu học hỏi thêm mô hình bán hàng của các Công ty bảo hiểm nhân thọ.

2. Đối với mô hình phát triển cộng tác viên là các cá nhân

Chúng ta có thể tuyển mộ bất kỳ ai ở trên mạng thông qua Profile của họ ở trên mạng để có thể trở thành đại lý bán hàng cho chúng ta.
Chúng ta đưa tiêu chuẩn cụ thể của cộng tác viên. Ví dụ như: Số bạn bè trên FB, số bạn bè trên Zalo, số likes trên Fanpage của người đó… Để tuyển dụng vào mô hình.
Đầu tiên chúng ta quan tâm đến số lượng cộng tác viên (càng nhiều càng tốt). Sau đó chúng ta sẽ quan tâm đến chất lượng của cộng tác viên (càng chất càng tốt). Và tất nhiên là “chất” sẽ tốt hơn “lượng”. Nhưng để có “chất” chúng ta phải sàng lọc từ “lượng”. Chắc là các bạn hiểu ý tôi.

Để phát triển được hệ thống bán hàng theo mô hình này. Chúng ta cần:
Xây dựng chương trình đào tạo cho mạng lưới cộng tác viên. Các công cụ để bán hàng (hoàn toàn miễn phí).
Chương trình đào tạo có thể làm dưới dạng các Video khóa học trực tuyến; Các buổi đào tạo về bán hàng; Đào tạo về sản phẩm; Và tuyển dụng người bán hàng trở thành đại lý (Giống các đơn vị bán bảo hiểm nhân thọ hoặc bán hàng đa cấp).

3. Sự khác biệt giữa mô hình Bán buôn và cộng tác viên trực tuyến trên mạng Internet.

Nhà phân phối không tạo ra áp lực, không bắt đặt cọc…
Để đội ngũ tự do thoải mái bán hàng:
Chính sách chiết khấu bán hàng, hoa hồng cụ thể.
Tạo lập các có Group kín dành riêng cho nhóm này.
Có công cụ và người phụ trách kiểm soát việc bán hàng, xuất kho bán hàng, thu tiền v.v…
Để đảm bảo việc bán hàng từ mạng lưới.
Hướng dẫn cộng tác viên tự khai thác “Danh sách nóng”.
Để bán hàng trên mạng Internet nói chung và Facebook nói riêng:
Bán hàng trên Facebook cá nhân.
Tài khoản Zalo cá nhân,.
Các Group, các diễn đàn v.v…
Hoặc đào tạo sử dụng các công cụ Online Marketing có trả phí như: Làm website, Google Adwords, Facebook Ads, Zalo Ads, SEO web, Email marketing, các mạng hiển thị, các chương trình Affiliate v.v…

4. Phạm vi áp dụng

Đối với nhà sản xuất, nhà buôn, nhà cung cấp lớn các sản phẩm có biên độ lợi nhuận tốt.
Đây sẽ là đội ngũ bán hàng hàng ngày cho bạn mà không phải tốn tiền quảng cáo.
Trực tiếp chi trả tiền hoa hồng cho đại lý/ cộng tác viên sòng phẳng, rõ ràng, sẽ giúp bán hàng rất tốt.
Đây là một phương thức- chỉ là một phương thức các bạn nhớ quan tâm nhé.
Duy trì tốt hệ thống:
Nếu chúng ta phát triển được một hệ thống này với số lượng lên tới vài chục, vài trăm; Hoặc thậm chí là vài nghìn người bán hàng. Thì chúng ta sẽ thấy:
Việc bán hàng của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn;
Ít phụ thuộc vào các kênh quảng cáo trực tuyến.
Ít phải lo lắng về việc “Chi phí quảng cáo đắt đỏ, không có đơn hàng”.
Việc quan trọng nhất của chúng ta là: Có được sản phẩm thực sự tốt, lợi nhuận. Đủ hấp dẫn để phát triển các: Nhà phân phối các cấp, đại lý các cấp, cộng tác viên bán buôn bán lẻ. Và hướng dẫn các thành viên này tự bán hàng và phát sinh đơn hàng cho chúng ta.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO