Kỹ năng bán hàng bán hàng online

Mô hình Bán buôn và Bán lẻ trên Facebook

Đối với kinh doanh online. Việc lựa chọn hình thức bán buôn hay bán lẻ hay kết hợp song song cả hai hình thức. Điều này phụ thuộc vào chiến lược và loại sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Phụ thuộc vào thị trường cũng như nguồn lực của bản thân.
Đừng bó hẹp mình tại khu vực nào, bạn hoàn toàn đủ khả năng để vươn ra thị trường quốc tế ngay chính trên tài khoản Facebook của mình.

1. Mô hình bán buôn và bán lẻ trên Facebook

Facebook là công cụ bán hàng thích hợp hơn đối với việc bán lẻ. Bởi tính tương tác cao và tập khách hàng chính là người dùng Facebook.
Việc bán lẻ đến tay người tiêu dùng theo mô hình B2C (doanh nghiệp bán hàng cho khách hàng là cá nhân) hoặc C2C (cá nhân bán hàng cho cá nhân) trên Facebook rất phổ biến hiện nay.
Hoạt động bán buôn trên FB có nhiều bất lợi thế hơn so với bán lẻ. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là không có thị trường cho việc bán buôn.
Bán buôn hay bán lẻ đều là kênh mà bạn chọn để tiếp cận khách hàng của mình.

2. Mô hình bán lẻ trên Facebook

Nếu bạn là người bán lẻ. Khi mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook, việc bắt đầu bằng hình thức bán lẻ để: tiếp cận trực tiếp khách hàng, xây dựng uy tín, hình ảnh cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh. Là những việc vô cùng quan trọng, góp phần tạo tiền đề cho những mối quan hệ. Để dần chuyển từ bán lẻ sang bán buôn.
Bạn có thể tham gia hoạt động bán lẻ trên Facebook bằng rất nhiều hình thức khác nhau. Bán lẻ cũng là hoạt động chủ đạo của việc kinh doanh, bán hàng, kiếm tiền trên Facebook tại thị trường Việt Nam.
Hầu hết các sản phẩm được bán cũng hướng tới người tiêu dùng cuối cùng. Những người tham gia bán hàng cũng là các nhà quảng cáo- nhà bán lẻ, nhập hàng về bán.

3. Mô hình bán buôn trên Facebook

Nếu bạn là doanh nghiệp có nhu cầu tìm nhà phân phối hoặc nhân rộng mô hình kinh doanh trên Facebook. Thay vì phải đến trực tiếp từng đại lý, nhà phân phối, cửa hàng để giới thiệu, chào mời. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tìm kiếm đối tác, đại lý, nhà phân phối ngay trên Facebook.
Hoặc có thể tổ chức những buổi tọa đàm, hội thảo với những người yêu thích sản phẩm của bạn. Khuyến khích họ hợp tác với bạn để cùng phát triển. Mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hay chính bạn.

4. Lựa chọn mô hình kinh doanh trên Facebook

Việc lựa chọn hình thức bán buôn hay bán lẻ hay kết hợp song song cả hai hình thức. Điều này phụ thuộc vào chiến lược và loại sản phẩm mà bạn lựa chọn kinh doanh. Phụ thuộc vào thị trường cũng như nguồn lực của bản thân.
Đừng bó hẹp mình tại khu vực nào, bạn hoàn toàn đủ khả năng để vươn ra thị trường quốc tế ngay chính trên tài khoản Facebook của mình.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO