Kỹ năng bán hàng bán hàng online

Hệ thống mô hình bán buôn và cộng tác viên

Trong bối cảnh thực tế là quảng cáo đắt đỏ: Giá thầu cao, tiếp cận thấp, quảng cáo chủ yếu chỉ ra Likes ít ra bình luận; Hoặc đơn hàng mà chúng tôi thường nói đùa là “Một xe tải Likes ra được một vài Comment” như là đi đãi cát tìm vàng. Chúng ta nên suy nghĩ về việc phát triển “Mô hình bán buôn và cộng tác viên trực tuyến” trên Facebook.
Đây cũng chính là mô hình kinh doanh Online khá phổ biến và thành công hiện nay. Dễ dàng hình dung ra là những hãng mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm tự chế, tự sản xuất tại Việt Nam áp dụng rất thành công mô hình “bán buôn trực tuyến” và cộng tác viên trực tuyến; Bán sỉ, bán lẻ… Cho nhãn hiệu sản phẩm đó của công ty hoặc đơn vị sản xuất.

1. Lý thuyết về mô hình

Mô hình này rất đơn giản và rất dễ hình dung. Nó cũng gần giống với việc các sản xuất phải tìm: Nhà phân phối; Các nhà phân phối lại tìm các đại lý; Các đại lý lại tìm các cửa hàng nhỏ hơn… Theo hệ thống sơ đồ“cây” phân cấp.

2. Mô hình hóa

– Phân cấp từ:
Nhà sản xuất.
Nhà phân phối cấp khu vực.
Nhà phân phối cấp tỉnh.
Các đại lý tuyến huyện.
Các đại lý tuyến xã và khu vực.
Các cá nhân bán hàng.

3. Xây dựng mô hình

Các nhà sản xuất hoặc nhà phân phối hoặc đơn vị làm thương mại (Gọi chung là đơn vị cung cấp hàng và muốn phát triển việc bán hàng)… Họ sẽ tìm kiếm các đối tác là:
Các cá nhân;
Hoặc thương nhân.
Nhằm xây dựng hệ thống bán hàng cho mình.

4. Chính sách

Chính sách cơ bản sẽ là ở cấp độ tỉnh thành:
Chúng ta cần mấy nhà phân phối, mức chiết khấu và quyền lợi như thế nào
Ở cấp độ quận huyện chúng ta cần bao nhiêu nhà phân phối?
Chúng ta tự phát triển hay là đại lý cấp tỉnh phát triển các đại lý hoặc nhà phân phối cấp hai?
Mức chiết khấu và quyền lợi cho đối tượng này như thế nào?
Các cá nhân bán hàng trực tiếp, nhỏ lẻ bạn có đồng ý cho trở thành một đại lý hoặc một cộng tác viên không?
Sự khác biệt giữa đại lý và cộng tác viên là gì?
Chính sách cụ thể ra sao…?

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO