Kỹ năng bán hàng bán hàng online

7 bước tạo ra một bài content hấp dẫn

Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.

1. Trung thành với tiếng nói thương hiệu

Để sáng tạo nội dung quảng cáo, bạn cần phải xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu.
Tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu
Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu

2. Chia sẻ những gì người đọc cần

Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Bạn cần phải quan tâm đến điều đó. Vì vậy, để có những bài Content quảng cáo hay thì: Bạn cần phải quan tâm đến những gì khách hàng cần.

3. Đừng chỉ mời khách hàng mua mà hãy giúp họ giải trí

Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí? Để có nội dung quảng cáo Facebook thu hút thì: Thông điệp truyền thông rất khô cứng. Do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem. Đây là ý tưởng quan trọng trong xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn.

4. Khai thác các thông tin thời sự

Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng.
Khai thác những chủ đề nóng.
Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt.

5. Nội dung cuả quảng cáo càng ngắn càng tốt

Fan không có đủ thời gian & kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fan page.
Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%.

6. Hình ảnh ấn tượng

Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
Hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng & gợi cảm xúc hơn text thông thường.
Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn.

7. Chủ động đề nghị chia sẻ nội dung Fanpage

Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fan page có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO